PDA

View Full Version : Mách nhỏ cách tính toán lưu lượng máy bơm định lượng


nhvan226
28-10-2022, 10:25 PM
Bơm định lượng có thiết kế khá nhỏ, chúng hoạt động nhờ một động cơ điện hoặc bộ truyền động không khí và được kiểm soát bằng hệ thống điều khiển bên ngoài như điều khiển thay đổi tốc độ dòng chảy, chức năng bật/tắt, các cảnh báo trong quá trình hoạt động…
Máy bơm định lượng là dòng máy bơm có nhiều ứng dụng và có nhiều ưu điểm khi sử dụng vì vậy máy bơm định lượng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống.
Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về hướng dẫn lắp máy bơm nước (https://bomhoachat.com/tin-tuc/huong-dan-thao-lap-may-bom-nuoc-an-toan-dung-ky-thuat.html). Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.
Vậy vì sao cần tính toán lưu lượng máy bơm định lượng và tầm quan trọng của việc tính toàn lưu lượng máy bơm định lượng như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!
https://vimexcor.com/wp-content/uploads/2016/10/bom-dinh-luong-obl-1.jpg
Hướng dẫn tính toán lưu lượng máy bơm định lượng
Máy bơm định lượng có nhiều yếu tố quan trọng cần quan tâm khi sử dụng và lựa chọn, một trong số đó chính là lưu lượng máy bơm và khả năng điều chỉnh thay đổi lưu lượng bơm mà các dòng máy bơm khác không có.
Để có một hệ thống cấp thoát nước tuyệt vời và chuyên nghiệp cho công trình mà bạn đang thiết kế. Thì quá trình tính toán thiết kế đường ống cấp nước, cách tính lưu lượng bơm nước phải được đầu tư kỹ lưỡng và tỉ mỉ, để tránh những hiện tượng máy bơm không cấp đủ lưu lượng nước cho công trình mà bạn thiết kế.
Trước hết việc thay đổi lưu lượng bơm linh hoạt cho người sử dụng vô cùng quan trọng bởi vậy người sử dụng có thể chủ đạo hơn trong việc sử dụng máy bơm định lượng cũng như lựa chọn được loại bơm định lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về sơ đồ lắp máy bơm nước (http://bomhoachat.com/tin-tuc/huong-dan-thao-lap-may-bom-nuoc-an-toan-dung-ky-thuat.html), mời bạn theo click vào bài viết.
Ngoài ra, việc tính toán bơm định lượng còn giúp người sử dụng chủ động trong các vấn đề sau:

Chủ động lựa chọn được loại bơm định lượng như ý với công suất mong muốn
Có thể lựa chọn được các loại bơm định lượng tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của mình
Có thể lựa chọn được bơm định lượng cho mọi nhu cầu với mọi mong muốn
Sử dụng bơm định lượng có chất lượng tốt nhất
Kiểm tra và dễ dàng phát hiện lỗi nếu lưu lượng bơm định lượng có sự thay đổi hoặc sai sót

Lưu lượng của bơm có thể điều chỉnh được nhờ sự thay đổi độ dài hành trình hoặc tần số hành trình của bơm. Đa số bơm định lượng được điều chỉnh bằng nút vặn. Các bộ phụ trợ thủy lực hoặc khí nén cũng có thể được dùng thay cho nút vặn, nhất là tại các vị trí mà lưu lượng cần phải tương ứng với tín hiệu điều khiển. Việc thay đổi số đầu bơm cũng là một cách để nâng lưu lượng máy bơm. Máy bơm định lượng có hai đầu bơm sẽ tăng lưu lượng có thể cung cấp lên gấp đôi so với bơm một đầu. Thậm chí có thể lắp đặt những chiếc bơm có tới ba bốn đầu bơm.
Máy bơm định lượng vận chuyển chất lỏng thông qua hai công đoạn , đó là công hút và công đoạn đẩy. Ở công đoạn hút, chất lỏng được kéo vào chỗ trống trong buồng bơm qua van một chiều ống hút. Ở công đoạn đẩy, van một chiều tại ống hút bị đóng lại, van 1 chiều tại ống đẩy mở ra, chất lỏng trong buồng bơm bị tống ra ngoài.
Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bảo dưỡng máy khuấy hóa chất (https://bomhoachat.com/tin-tuc/may-khuay-tron-hoa-chat-voi-nuoc.html)
Mọi chi tiết khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0989.775.196 để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé!