PDA

View Full Version : Nên dùng loại máy bơm màng sơn nào


nhvan226
11-02-2023, 09:24 AM
Máy bơm màng là một loại máy bơm công nghiệp, sử dụng áp lực của khí nén, dầu thủy lực tác động lên màng bơm, truyền áp lực cho chất bơm để bơm truyền các chất đi. Máy bơm màng hoạt động nhờ chuyển động của một motor từ đó tạo ra sự chuyển động qua lại và liên tục của màng.
Đối với chất sơn mà nói, đây là loại chất lỏng thuộc loại chất lỏng mài mòn, có tính chất đặc lỉu và không chứa các hạt rắn, cáu cặn hay chất thải như ở nước thải, bùn thải hoặc các chất lỏng công nghiệp khác. Tuy nhiên, sơn là chất lỏng nặng, vì vậy cần được bơm hút dưới áp suất hoạt động lớn. Loại bơm màng được đề xuất ở đây là bơm màng khí nén, có kích thước các đường ống xả từ 1 inch đến 3 inch,...v.v....để có thể hoạt động hiệu quả.
https://vimexcor.com/wp-content/uploads/2016/10/Bom-mang-Sandpiper-S20-1.png
Lựa chọn vật liệu cấu tạo của bơm màng khí nén sử dụng cho bơm sơn
Bơm màng là thiết bị được biết đến với rất nhiều công dụng và được sử dụng rộng rãi ở rất nhiều ngành công nghiệp sản xuất và cả ngành nước thải. Trong số đó, bơm màng cũng được ưa chuộng sử dụng trong ngành sản xuất sơn, bơm phun sơn mạ kim loại. Bơm màng rất đặc biệt có thể bơm được rất nhiều chất lỏng, bơm hóa chất ăn mòn, độc hại, các chất lỏng đặc nhớt phục vụ đời sống và sản xuất, được cấu tạo từ rất nhiều vật liệu khác nhau, sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật.
Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về cách chọn mua bơm bánh răng (https://bomhoachat.com/tin-tuc/nhung-luu-y-khi-di-mua-bom-banh-rang.html), mời bạn theo click vào bài viết.
Bơm màng khí nén được cấu tạo từ đa dạng các vật liệu khác nhau như Gang, Inox, Nhôm, Nhựa PP, Nhựa PVDF và màng bơm Teflon, Santo, Hytrel, Cao su, Buna, Nitrile, Viton,...v.v...tạo nên những tổng thể bơm màng khí nén hoàn chỉnh chịu lực và chống ăn mòn hóa chất hiệu quả đem lại hiệu quả sử dụng cao cho người dùng.
Các thương hiệu bơm màng khí nén nổi tiếng trên thế giới được khách hàng tin dùng như Wilden, Sandpiper, Aro, FTI, TDS, Godo, Yamada,...v.v...Các thương hiệu này được phân phối chính hãng tại Vimex, một trong những công ty chuyên về nhập khẩu và cung cấp uy tín các dòng bơm công nghiệp có đầy đủ chứng từ chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng sản phẩm tại Việt Nam.
Qua nhiều thử nghiệm và kinh nghiệm xử lý các trường hợp bảo dưỡng, sửa chữa bơm màng khí nén cùng các kiến thức vốn có, đội ngũ kỹ thuật của Công ty TNHH Vimex đưa ra một kết luận cho việc sử dụng bơm màng khí nén trong bơm sơn, phun sơn mạ kim loại là thân bơm nên là loại cấu tạo từ vật liệu Nhôm kết hợp với màng bơm từ vật liệu từ cao su, nhựa dẻo PTFE hoặc vật liệu Teflon để đem lại hiệu quả sử dụng cao nhất.
Màng bơm từ vật liệu Teflon là loại luôn được lựa chọn nhiều nhất nhờ vào sự dẻo dai của nó, là loại vật liệu màng bền nhất trong tất cả, có thể đem lại năng suất bơm hút chất lỏng hiệu quả.
Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Máy bơm bán chìm (http://bomhoachat.com/tin-tuc/may-bom-ban-chim-la-gi.html)
Quý khách có nhu cầu sử dụng các dòng bơm màng hoặc các sản phẩm bơm công nghiệp chính hãng khác, hoặc phát sinh các thắc mắc trong quá trình sử dụng bơm, vui lòng liên hệ theo hotline 0989775196 để biết thêm chi tiết.