PDA

View Full Version : Bật mí các thương hiệu bơm trục đứng


mayhong226
11-02-2023, 11:13 AM
Máy bơm trục vít hay còn gọi là máy bơm ruột gà, là loại máy bơm công suất lớn, hoạt động nhờ sự chuyển động của trục vít và thường có ứng dụng bơm các loại chất lỏng siêu đặc, siêu nhớt hoặc có tính ăn mòn cao.
Máy bơm vữa trục vít hay còn gọi là máy bơm trục vít bơm vữa là loại bơm trục vít có ứng dụng bơm các loại vữa xây dựng. Vữa xây dựng có khả năng ăn mòn cao vì vậy lựa chọn bơm trục vít bơm vữa cần lựa chọn vật liệu bơm nhựa hoặc inox, thông thường là inox vì nhựa rất dễ vỡ, dễ mục, giòn.
Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về phu tung may bom mang (https://bommang.com/phu-tung-bom-mang/). Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.
Ngoài ra, máy bơm trục vít bơm vữa thường là bơm trục vít có công suất lớn, có giá thành cao.
https://bomhoachat.com/media/images/article/196/bom%20bun%20truc%20vit%20novaroto.gif
Máy bơm trục vít bơm vữa
Máy bơm trục vít bơm vữa có thể là bơm trục vít đơn, bơm trục vít đôi hoặc bơm trục vít ba trục tùy vào nhu cầu về lưu lượng bơm của khách hàng. Vữa xây thường đặc và bám dính nhanh chóng vì vậy sử dụng bơm trục vít bơm vữa phải rất cẩn thận và thường xuyên vệ sinh sau khi sử dụng để đảm bảo máy bơm không bị đông cứng tắc nghẽn cổng bơm.
Khi lựa chọn máy bơm trục vít bơm vữa cần lựa chọn loại bơm của các hãng nổi tiếng được phân phối bởi các đơn vị phân phối chính hãng độc quyền để có chất lượng bơm tốt nhất và giá thành bơm rẻ nhất.
Lưu ý nữa dành cho khách hàng là có thể sử dụng bơm trục vít cũ dùng làm bơm vữa trục vít rất hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí đầu tư lại có hiệu suất làm việc không kém.
Thông thường các nhà máy sử dụng bơm trục vít bơm vữa đều chọn máy bơm trục vít cũ để tiết kiệm chi phí.
Nhiều khách hàng cho rằng bơm trục vít bền, hiệu quả làm việc cao, máy bơm có thể bơm mọi loại chất bơm tại sao không thể bơm mỗi.
Đúng vậy, máy bơm trục vít không có khả năng bơm mồi vì vậy rất ít được sử dụng trong trường hợp chất bơm ở bể sau, bơm bùn, chất bơm trong thùng phuy… lý do vì sao vậy?
Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về máy bơm ly tâm trục đứng (https://bomhoachat.com/tin-tuc/may-bom-truc-dung-la-gi-cau-tao-va-nguyen-ly-bom-truc-dung.html), mời bạn theo click vào bài viết.
Máy bơm trục vít thực chất không có khả năng bơm mồi bởi nhiều lý do khác nhau như máy bơm trục vít có nguyên lý hoạt động đặc biệt, cơ chế hoạt động của bơm trục vít không cho phép bơm trục vít có khả năng bơm mồi vì khi trục vít quay không tạo ra lực hút cúng không tạo ra lực đẩy như các dòng bơm thông thường. Chất lỏng được dẫn quan bơm trục vít nhờ sự chuyển động của trục bơm, các rãnh bơm sẽ kéo chất lỏng theo và đưa ra cổng ra phục vụ nhu cầu sử dụng.
Khi sử dụng bơm trục vít khách hàng cũng lưu ý cấu tạo bơm trục vít vô cùng đơn giản, trục bơm chính là bộ phận chính của bơm vì vậy không có chức năng tạo lực hút.
Chưa kể bơm trục vít thường nằm ngang, chất lỏng đi qua bơm trục vít theo cơ chế truyền dẫn theo rãnh bơm.
Máy bơm trục vít hoạt động theo nguyên lý hoạt động đơn giản, dễ hiểu mà mọi khách hàng đều có thể quan sát được.
Nguyên lý hoạt động của bơm trục vít
Máy bơm trục vít còn được gọi là bơm ruột gà hay bơm đuôi chuột, đây là loại máy bơm có bộ phận chính là trục bơm hình xoắn ốc lò xo. Đây là đặc điểm cấu tạo đặc biệt của bơm trục vít và cũng chính đặc điểm cấu tạo này tạo nên nguyên lý hoạt động đơn giản của bơm trục vít.
Máy bơm trục vít không có khả năng bơm mồi và không có khả năng hút chất bơm vì vậy thường được đặt ở giữa hoặc cuối trong hệ thống bơm khác nhau trong các dây chuyền sản xuất.
Máy bơm trục vít hoạt động như sau: Khi chất bơm được đưa vào buồng bơm, trục vít quay tạo ra áp lực đẩy chất bơm theo các rãnh bơm từ cổng vào đi ra cổng ra của máy bơm, từ đó chất bơm được đẩy ra ngoài.
Máy bơm trục vít có thể bơm mọi loại chất lỏng đặc và siêu đặc vì áp lực bơm cao nhưng do cọ sát giữa trục bơm và thành bơm lớn nên không dùng bơm các chất lỏng thông thường hay nước
Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Bơm thùng phuy mỹ (https://vimexcor.com/bom-thung-phuybom-thung-phuy-fti-html.html)
Cần tư vấn và mua sản phẩm hãy gọi Hotline: 0989.775.196.