PDA

View Full Version : Cách lựa chọn máy bơm nước thải tốt nhất


nhvan226
20-02-2023, 02:32 PM
Máy bơm nước thải là một trong những dòng bơm được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về loại máy bơm này, vì thế ở bài viết này add sẽ giới thiệu đến cho mọi người định nghĩa về bơm nước thải để mọi người hiểu rõ hơn về dòng bơm này để mọi người cùng tham khảo.
Chất thải có nhiều loại vì vậy cần lựa chọn bơm chất thải kỹ lưỡng để hiệu suất công việc đạt cao nhất và kéo dài tuổi thọ bơm. Bơm bánh răng và bơm màng đều có ứng dụng điển hình là bơm chất thải. Vậy loại máy bơm nào bơm chất thải tốt hơn?
Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Bơm chìm evergush (http://bomhoachat.com/may-bom-nuoc/may-bom-chim-nuoc-thai-evergush.html). Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.
https://vimexcor.com/wp-content/uploads/2016/10/DMT.jpg
Lựa chọn máy bơm nước thải tốt nhất
Bơm màng và bơm bánh răng đều được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy xử lý chất thải, các khu công nghiệp cần vận chuyển chất thải lỏng đi nơi khác. Vậy loại máy bơm nào bơm chất thải tốt hơn hay nói cách khác vì sao bơm màng, bơm bánh răng đều được sử dụng bơm chất thải.
Loại máy bơm công nghiệp thứ hai vô cùng quan trọng là máy bơm màng. Máy bơm màng có nhiều ứng dụng, nhiều chủng loại và đặc biệt có nhiều chất liệu thân bơm, vỏ bơm cũng như chất liệu màng.
Bơm màng sử dụng năng lượng khí nén để hoạt động vì vậy cực kỳ an toàn, có thể sử dụng cả trong môi trường khắc nghiệt, cả trong môi trường nóng ẩm hay dùng bơm được nhiều loại chất lỏng đặc nóng.
Bơm công nghiệp điển hình nhất là máy bơm bánh răng. Máy bơm bánh răng có giá thành rẻ, có nhiều ứng dụng, có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau cho khách hàng.
Bơm bánh răng có nhiều mẫu, mã chủng loại, có ứng dụng đặc biệt dùng bơm dầu, bơm xăng, bơm các loại chất đặc, nhớt, khó bơm mà nhiều loại máy bơm khác không bơm được
Bơm bánh răng thường dùng để bơm các loại chất thải lòng, có tính ăn mòn, tính mài mòn cao. Bơm bánh răng thường được sử dụng trong các khu chế biến thực phẩm khi xử lý chất thải thực phẩm, sử dụng trong nhà máy dược phẩm khi xử lý chất thải dược phẩm.
Máy bơm màng được sử dụng bơm chất thải có cặn khó bơm và các loại chất thải sinh hoạt.
Đặc biệt có nhiều loại chất thải khác bơm màng đều có thể bơm được
Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về Máy bơm rời trục Ebara (https://bomcongnghiep365.com/bom-nuoc/ebara/), mời bạn theo click vào bài viết.
Bơm ly tâm bơm nước thải
Bơm ly tâm là loại máy thủy lực cánh dẫn, nhờ bánh công tác (cánh quạt) cơ năng của máy chuyển sang năng lượng thủy động của dòng ra, cụ thể đó là tích số của 4 thông số: lưu lượng (Q), cột áp (H), trọng lượng riêng của chất lỏng (ρ) và gia tốc trọng lực nơi đặt máy (g).
Bơm ly tâm trục đứng và bơm ly tâm trục ngang bơm nước thải hiệu quả
Đặc điểm của bơm ly tâm Bơm được nhiều loại chất lỏng như nước, dầu, hóa chất, kể cả hỗn hợp các chất lỏng và chất rắn.
Nên chọn bơm màng cho các trường hợp

Không rò rỉ chất lỏng, cấu tạo bơm đơn giản, chỉ có vài bộ phận chuyển động nên hoạt động lâu bền với sự bảo trì tối thiểu.
Trong ngành công nghiệp: bơm chất lỏng, nước sạch, bơm bùn và nước thải, bơm chất lỏng nhớt, trong nhà máy điện, nhà máy giấy, trong công nghiệp dầu khí, hóa học, trong ngành hàng hải v.v…

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm hóa chất đầu inox (https://bomhoachat.com/dau-inox.html)
Nếu có nhu cầu sử dụng máy bơm bánh răng hoặc máy bơm màng vui lòng liên hệ Hotline: 0989.775.196.