Chợ thông tin Nông Sản Việt Nam

Trở lại   Chợ thông tin Nông Sản Việt Nam > Kiến thức Nông nghiệp - Nông thôn > Các vấn đề khác trong nông nghiệp
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch Tìm Kiếm Bài gửi hôm nay Đánh dấu là đã đọc

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 13-09-2017, 10:10 AM
cocealume163 cocealume163 đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Sep 2017
Bài gửi: 5
Mặc định Thoái Hóa Cột Sống

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Nhân nhầy không có thần kinh chi phối cảm giác. Tuy nhiên, 1/3 ngoài của bao xơ đĩa đệm có các sợi thần kinh. Một loại rối loạn có nguồn gốc đĩa đệm là sự vỡ nội đĩa, xảy ra khi đĩa bị rách hoặc vỡ làm cho nhân nhầy tiếp xúc với bao xơ đĩa đệm. Khi điều này xảy ra, một hóa chất có tên là protecoglycan có thể được giải phóng khỏi nhân nhầy. Protecoglycan có thể gây nên phản ứng viêm, từ đó gây kích thích các thụ cảm thần kinh trên bao xơ đĩa đệm và gây đau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp người ta vẫn chưa biết được lý do có sự rách bao xơ đĩa đệm nhưng không xảy ra triệu chứng đau. Khi đó, cột sống sẽ làm cho các cơ bắp ở vùng ảnh hưởng bị sưng tấy để ngăn chặn các di chuyển rất nhỏ của đĩa đệm và bệnh nhân cảm thấy đau đớn. Bệnh ở giai đoạn nặng, các cơn đau quằn quại sẽ kéo dài vài tiếng hoặc thậm chí vài ngày nhưng rồi sau đó lại chỉ bị đau nhẹ nhàng, âm ỉ.


Các đốt sống cùng và cụt dính liền với nhau và tạo thành xương cùng và xương cụt. Mỗi đốt sống gồm một thân sống đặc ở phía trước và một cung tròn ở phía sau, giống như hình số 8 mà một bên vòng tròn đặc và một bên rỗng. Ở mỗi bên của cung sau có mấu ngang và mấu khớp (hình 1). Các mấu khớp của hai đốt sống kế cận hợp với nhau tạo thành khớp. Các đốt sống xếp chồng lên nhau tạo thành cột sống. Ở phía trước, các thân đốt sống chồng lên nhau tạo thành một cây cột. Bên trong ống sống chứa tủy và các rễ thần kinh, mạch máu. Các chân cung (là phần nối giữa thân đốt sống phía trước với cung sau ở phía sau) cùng với mấu khớp và thân sống tạo thành lỗ liên hợp. Lỗ liên hợp là nơi các dây thần kinh đi từ trong ống sống ra ngoài. Giữa các thân đốt sống là các đĩa đệm (hình 2). Đĩa đệm gồm một bao xơ ở bên ngoài và nhân nhầy ở bên trong.
Tập luyện thể dục, thể thao không hợp lý. Thường xuyên mang, vác, đẩy, kéo các vật nặng không đúng tư thế. Ngồi quá nhiều hoặc luôn luôn làm việc ở một tư thế ít thay đổi. Trọng lượng quá mức cho phép khiến cột sống luôn phải gắng đỡ cơ thể. Thông thường, bệnh xuất hiện ở người có tuổi từ 35, 40 trở lên. Tỷ lệ bị thoái hoá cột sống ở nam và nữ là gần như nhau mặc dù nguyên nhân là tương đối khác nhau ở hai giới. Lưng đau đột ngột, không có nguyên nhân rõ ràng. Đau lưng kèm các triệu chứng khác như sốt, đau ngực, khó thở, co dạ dày. Đau dữ dội kéo dài 2 – 3 ngày không hết. Đau âm ỉ kéo dài 2 tuần. Đau lưng nhanh chóng lan xuống chân, đầu gối và bàn chân. Nếu gặp phải những hiện tượng như vậy, có thể bạn đã bị thoái hoá cột sống. Thoái hóa cột sống là bệnh gây đau nhức, tê mỏi cơ cho người bệnh, khiến người bệnh gặp khó khăn trong sinh hoạt, làm việc. Nếu không chữa trị bệnh kịp thời, có thể gây nên thoát vị đĩa đệm. Bệnh này khó chữa và gây nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng của người bệnh hơn. Để điều trị bệnh thoái hóa cột sống có nhiều cách, trong đó có cách điều trị bệnh bằng Đông y. Thoái hóa cột sống bao gồm 2 dạng rất phổ biến là thoái hóa cột sống cổ và thoái hóa cột sống thắt lưng. Thoái hóa cột sống thắt lưng có các triệu chứng: xuất hiện cơn đau âm ỉ, có lúc dữ dội ở vùng lưng, cơn đau sẽ lan dần xuống mông và kéo xuống chi dưới. Khi vận động quá mức, bị dính mưa, bị lạnh, các cơn đau lưng sẽ xuất hiện đột ngột và có hiện tượng co cứng cơ cạnh cột sống. Điều trị thoái hóa cột sống bằng Đông y sẽ cần sự kiên trì và lòng quyết tâm của người bệnh.
Bài thuốc từ cây cỏ xước chữa thoái hóa cột sống https://www.google.com.cu/url?q=http...y-co-xuoc.html

Theo nghiên cứu, các tư thế của cơ thể có tác động lên đĩa đệm với trọng lượng khác nhau. Đáng lưu ý, khi cúi người ra trước và 2 chân co – tư thế thường gặp của người làm văn phòng, áp lực lên đĩa đệm lên tới 275 kg. Tại phòng khám Nội Cơ Xương Khớp của bệnh viện cũng thường xuyên tiếp nhận người bệnh làm việc văn phòng đến khám do đau cột sống cổ và cột sống thắt lưng. Điển hình như trường hợp chị Mai Thị H, (28 tuổi, ngụ tại TPHCM), nhân viên kế toán của công ty bất động sản. Do tính chất công việc chị phải ngồi trước máy tính liên tục 8 tiếng/ngày. Thời gian gần đây, chị cảm thấy bị đau cổ gáy kèm tê tay trái. Người bệnh được chỉ định chụp X – quang cột sống cổ thấy thoái hóa cột sống, được điều trị thuốc giảm đau, giãn cơ kết hợp nghỉ ngơi tích cực nhưng cơn đau vẫn không thuyên giảm. Sau đó, người bệnh được bác sĩ chỉ định chụp MRI thì phát hiện bị thoái hóa cột sống cổ ở độ tuổi rất trẻ và phải chỉ định phẫu thuật. Thoái hóa khớp là bệnh diễn tiến âm thầm trong khớp, bào mòn và phá hủy sụn khớp. Lúc đầu người bệnh thường có những cơn đau thoáng qua, nên thường chủ quan về bệnh. Càng về sau các cơn đau trở nên dai dẳng và kéo dài hơn. Thoái hóa khớp gây đau nhức, biến dạng khớp, dính khớp làm người bệnh mất chức năng vận động khớp, gây tàn phế và giảm chất lượng cuộc sống.
Yoga được biết đến là một phương pháp trị liệu tự nhiên giúp phục hồi chức năng, gia tăng sức khỏe và điều hòa cơ thể mà không cần dùng thuốc. Cơ thể là kiệt tác của tạo hóa và cột sống chính là trụ cột vững chắc, nơi tập trung hơn 90% các dây thần kinh dẫn truyền trực tiếp lên não bộ,điều khiển chức năng vận động. Nếu cột sống bị tổn thương dễ gây ra những biến chứng làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của chúng ta. Tất cả chúng ta đều có thể tự cải thiện chức năng bằng phương pháp Yoga trị liệu cột sống để có một cơ thể dẻo dai khỏe mạnh. Đến với khóa học Yoga chữa bệnh trị liệu cột sống sẽ mang đến cho bạn chế độ trị liệu và điều dưỡng hoàn hảo từ chế độ dinh dưỡng đến xây dựng phương pháp luyện tập hiệu quả cao.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 09:32 PM


Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.